ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด หรือ Norse Republics ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์หรูจากยุโรป โดยเฉพาะจากกลุ่มสแกนดิเนเวีย เปิดเผยว่าตลาดสินค้าตกแต่งบ้านไลฟ์สไตล์และเฟอร์นิเจอร์ในไทยได้รับอานิสงส์จากการระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะจากมาตรการ Work From Home ที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายซื้อสินค้าตกแต่งบ้านมากกว่าช่วงสถานการณ์ปกติ ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเติบโต 15-20% โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เติบโตอย่างมาก ทั้งนี้ ในส่วนบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรับกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะเน้นทำการตลาดในกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้านขนาดเล็กซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป แทนที่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ชะลอตัว เช่นเดียวกับการปรับ Portfolio สินค้า โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าของตกแต่งชิ้นเล็ก อาทิ แจกัน ดอกไม้ เก้าอี้ และถาดใส่ของ เพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่นำเข้าเพียง 10% และลดสัดส่วนกลุ่มเฟอร์นิเจอร์หรูเหลือ 70% (ประชาชาติธุรกิจ, 1-4 ก.ค. 2564)