ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า การที่ตลาดอีสปอร์ต (E-Sport) ในไทยเติบโตต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีกในอนาคต จากหลายปัจจัย อาทิ มีรายการแข่งขันในประเทศที่น่าสนใจ มีกระแสความนิยมในตัวนักกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงมีจำนวนแฟนกีฬาอีสปอร์ตเพิ่มขึ้นมาก ส่งผลให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ ทั้งในแง่ของการเปิดโอกาสให้แบรนด์สินค้าต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับอีสปอร์ต รวมถึงใช้เป็นช่องทางหนึ่งในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีคุณภาพ PLANB ในฐานะผู้ให้บริการสื่อโฆษณาชั้นนำ จึงเตรียมทุ่มงบลงทุนในตลาดอีสปอร์ตในปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขัน รวมถึงสร้างแพลตฟอร์มพัฒนาทักษะนักกีฬาอีสปอร์ตทั้งที่เป็นมืออาชีพ และมือสมัครเล่น (กรุงเทพธุรกิจ, 2 พ.ย. 2564)