ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 ว่ามีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 37% (y-o-y) เป็น 31,930 ล้านบาท จากการขยายธุรกิจแบบ M&P (Merger & Partnership) ในประเทศต่างๆ อาทิ SOVI และ Duy Tan ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม Go-Pak ผู้นำบริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหารใน EU และ Intan Group ผู้ผลิตกล่องลูกฟูกในอินโดนีเซีย รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคระบาดในอินโดนีเซีย ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ของผู้บริโภคในอินโดนีเซียกลับมาขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ บริษัทฯ กระจายความเสี่ยงโดยการจัดหาวัตถุดิบจากหลายแหล่งทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ EU ญี่ปุ่น และโอเชียเนีย รวมถึงเพิ่มเครือข่ายจุดรับกระดาษรีไซเคิลภายในประเทศ (https://mgronline.com และ www.set.or.th, 9 พ.ย. 2564)