ข่าวเศรษฐกิจ

โนเวลล์ ครีเอชั่นเผย 3 กลยุทธ์หลังราคาทองคำปรับสูงขึ้น

บริษัท โนเวลล์ ครีเอชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ราคาทองคำปรับสูงขึ้นมากส่งผลให้บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์ในการผลิตสินค้าเป็น 3 แนวทาง ได้แก่ 1) ผลิตตัวเรือนเครื่องประดับทองให้มีความโปร่งมากขึ้นซึ่งทำให้ใช้วัตถุดิบทองลดลง 2) ใช้เพชรขนาดเล็กประดับตัวเรือนมากขึ้นเพื่อลดต้นทุนการผลิต อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการผลิตเริ่มประสบปัญหา เนื่องจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาราคาเพชรขนาดเล็กปรับสูงขึ้น 30% และ 3) ใช้พลอยเนื้ออ่อนที่มีราคาไม่สูงนักมาประดับตัวเรือนมากขึ้น ทั้งนี้ แม้ราคาทองคำจะปรับสูงขึ้นมากในปัจจุบัน แต่บริษัทฯ ยังไม่หันไปผลิตเครื่องประดับเงิน เนื่องจากไม่มีความเชี่ยวชาญ ประกอบกับราคาโลหะเงินมีทิศทางปรับสูงขึ้นเช่นเดียวกับราคาทองคำ (ฐานเศรษฐกิจ, 27-30 มี.ค. 2554)
Related
more icon
  • ส.อ.ท. คาดนโยบายลดโลกร้อนกระทบต้นทุนผู้ประกอบการเพิ่มกว่า 10%

    นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นโยบายลดโลกร้อนของ EU และสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบกับผู้ผลิตส่งออกสินค้าไทย เนื่องจากต้องปรับเ...

    calendar icon11.10.2021
  • ร้านค้าเครื่องประดับเงินทยอยปิดกิจการ

    สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทยเปิดเผยว่า ขณะนี้ร้านค้าเครื่องประดับเงินที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงหลายร้านต้องปิดกิจการลง เนื่องจากขาดรายได้ โดยเฉพาะที่มาจากกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดิมก่อนช่วง...

    calendar icon28.06.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products