ข่าวเศรษฐกิจ

CPF ปรับแผนรับมือการค้าโลก ใช้กลยุทธ์ M&A

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มุ่งใช้กลยุทธ์ M&A หรือการควบรวมกิจการ มากขึ้น เพราะประเมินว่าการส่งออกจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกต่อไป เนื่องจากต้องแข่งขันกับคู่แข่งซึ่งมีความได้เปรียบด้านสิทธิประโยชน์ทางการค้า โควตาภาษี และอื่นๆ อีกทั้งตลาดส่งออกหลายแห่งก็มีมาตรการทางการค้ามากขึ้น ดังนั้น หลังจาก CPF ประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์เข้าไปตั้งฐานการผลิตในประเทศแถบอาเซียนเพื่อจำหน่ายสินค้าในประเทศนั้นๆ มากว่า 30 ปี ขณะนี้บริษัทฯ เตรียมเข้าไปซื้อกิจการและสร้างฐานการผลิตไก่ในสหรัฐฯ และยุโรป เพื่อขยายตลาดให้ครอบคลุมตลาดใหญ่ๆ ทั่วโลก และลดความเสี่ยงในเรื่องมาตรการทางการค้า และอุปสรรคต่างๆ (ประชาชาติธุรกิจ,20-23 ส.ค. 2558)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products