ข่าวเศรษฐกิจ

เอส.พี.เอส. ดันโมด้ารุกอาเซียน

บริษัท เอส.พี.เอส. กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ประกอบเองจากไม้ยางพารา เปิดเผยแผนธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2558 ว่าจะมุ่งขยายตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "โมด้า" ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น เพื่อทดแทนกลุ่มสินค้ารับจ้างผลิต (OEM) ที่คู่ค้ารายใหญ่ทั่วโลกประสบปัญหาเศรษฐกิจและการแข่งขัน ทำให้ยอดจำหน่ายลดลงจนส่งผลถึงยอดจำหน่ายของบริษัทฯ ลดลง 5-10% ในช่วงครึ่งแรกปี 2558 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะขยายแบรนด์โมด้าให้ครอบคลุมทั่วอาเซียน ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้จากแบรนด์โมด้าเพิ่มจาก 5% ในปัจจุบันเป็น 20% ภายใน 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนใจเข้าไปทำตลาดอินเดีย เพราะมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ปัจจุบันอยู่ระหว่างหาตัวแทนจำหน่าย (กรุงเทพธุรกิจ, 22 ก.ค. 2558)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products