ข่าวเศรษฐกิจ

ตราเพชรปรับกลยุทธ์เน้นจำหน่ายต่างจังหวัด

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างตราเพชร เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายในไตรมาสแรกปี 2557 มีแนวโน้มลดลง บริษัทฯ จึงปรับกลยุทธ์เน้นตลาดต่างจังหวัดที่ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยทำกิจกรรมร่วมกับร้านค้าในภาคเหนือ ขณะที่ตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนประสบปัญหาเงินจำนำข้าว ทำให้ยังไม่มีกำลังซื้อในปัจจุบัน แต่คาดว่าปัญหาจะคลี่คลายในอนาคต ทั้งนี้ โรงงานผลิตคอนกรีตแห่งใหม่ของบริษัทฯ ในจังหวัดขอนแก่น พร้อมเริ่มผลิตได้ในเดือนมีนาคม 2557 เน้นจำหน่ายในตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศ สปป.ลาว คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดจำหน่ายขยายตัวได้ตามเป้าหมายกว่า 10% (ฐานเศรษฐกิจ, 20-22 ก.พ. 2557)
Related
more icon
  • TOA เดินหน้าลงทุนรับเศรษฐกิจฟื้นในปี 2565

    บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้ผลิตสีทาอาคารรายใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกปี 2564 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายขยายตัว 6% สวนทางกับภาพรวมตลาดที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ส่วนหนึ่งเนื่องจากได้แรงห...

    calendar icon03.12.2021
  • พาณิชย์แนะไทยเตรียมรับมือจีนลดปล่อยคาร์บอน คาดทุนย้ายฐานหนีจีน

    สำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ กรุงปักกิ่ง เตือนผู้ส่งออกสินค้าไปจีนต้องเร่งเตรียมพร้อมปรับกระบวนการผลิต หลังรัฐบาลจีนเผยแพร่แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการปล่อยคาร์บอนในประเทศ อาทิ การควบคุมโครงการที่ใช้พลังงานมากและมีการปล่อยมลพ...

    calendar icon18.11.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products