ข่าวเศรษฐกิจ

พาซาญ่ารุกขายแฟรนไชส์ในตลาดจีน

บริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลลอรี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ออกแบบและผลิตสิ่งทอสำหรับตกแต่งบ้านภายใต้แบรนด์พาซาญ่า เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศจีนมากขึ้น เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีศักยภาพและประชากรมีกำลังซื้อสูง และยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาสินค้าก๊อบปี้ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน โดยการจับมือกับนักธุรกิจชาวไต้หวันร่วมกันจัดตั้งบริษัท พาซาญ่า ชิโนเปีย เพื่อดำเนินธุรกิจส่งออกสินค้าในนามแบรนด์พาซาญ่าไปยังประเทศจีน และจะทำตลาดในรูปแบบของการเปิดช็อปแฟรนไชส์ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาเจรจาร่วมธุรกิจแล้วหลายราย โดยในปีแรกของการทำธุรกิจ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเปิดช็อปแฟรนไชส์ในประเทศจีนไว้ที่ 5 สาขา ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ขณะที่ราคาสินค้าที่จำหน่ายในประเทศจีนอาจมีราคาสูงกว่าประเทศไทยราว 10% เนื่องจากมีต้นทุนของค่าขนส่งสินค้า การลดความเสี่ยง และการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน สำหรับแผนการทำตลาดในประเทศไทยในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ของร้านพาซาญ่าทั้งหมด 7 สาขา ด้วยการปรับให้ร้านมีขนาดลดลงเหลือประมาณ 100 ตารางเมตร จากเดิมที่มีขนาดพื้นที่กว่า 100-200 ตารางเมตร พร้อมกับเตรียมเปิดร้านพาซาญ่าสาขาใหม่ เพื่อให้ครบ 20 สาขา ภายในสิ้นปี 2561 ด้วยงบลงทุนสาขาละ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ หลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารายได้ของบริษัทฯ ในปี 2561 จะกลับมาเติบโตที่ 10% อีกครั้งในรอบ 10 ปี (โพสต์ทูเดย์, 31 พ.ค. 2561)
Related
more icon
  • สนค. วิเคราะห์สินค้าส่งออก 4 กลุ่ม

    สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) วิเคราะห์ความสามารถของสินค้าส่งออกไทย โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มเติบโต (โลกขยายตัว และไทยขยายตัว) ต้องเร่งยกระดับความสามารถในการแข่งขัน : เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ ยางแล...

    calendar icon10.11.2021
  • สรท. ประเมินผลกระทบจากวิกฤตพลังงานในจีนต่อการส่งออกไทย

    สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ประเมินผลกระทบจากวิกฤตพลังงานจีนในปัจจุบันต่อสินค้าไทยเป็น 2 กรณี 1) ไทยส่งออกสินค้าที่เป็นวัตถุดิบในการผลิต อาทิ ยางพารา ไม้ยางพารา ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และเม...

    calendar icon18.10.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products