ข่าวเศรษฐกิจ

อัญมณีไทยบุกตลาดญี่ปุ่น เจาะตลาดไฮเอนด์-ผู้สูงอายุ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า International Jewellery Tokyo 2018 ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 24-27 มกราคม 2561 เพื่อเปิดตัวสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย และศึกษาลู่ทางในการเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสสูง มีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มไฮเอนด์ และเครื่องประดับสัตว์เลี้ยง โดยอัญมณีและเครื่องประดับที่เป็นที่นิยม คือ เพชรและเครื่องประดับทอง โดยเฉพาะทองคำขาว เนื่องจากคนญี่ปุ่นมีรสนิยมชอบสีเงินมากกว่าสีทอง รวมถึงเครื่องประดับประเภทมุก พลอยสีอ่อน โอปอล เป็นต้น นอกจากนี้ คนญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน จึงเป็นสาเหตุให้เครื่องประดับต่างๆ ได้รับความนิยม แม้จะมีราคาสูง (โพสต์ทูเดย์, 30 ม.ค. 2561)
Related
more icon
  • PDJ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2565 ไว้ 3,400-3,500 ล้านบาท

    บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ PDJ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปี 2565 ไว้ 3,400-3,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2564 ที่คาดว่าจะมียอดจำหน่ายรวม 2,800 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีคาดว่าจะมีย...

    calendar icon07.12.2021
  • ก.พาณิชย์ดัน Mini FTA ไทย-เมืองโคฟุของญี่ปุ่น เพิ่มการค้าอัญมณี

    วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 กระทรวงพาณิชย์ โดยอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จะลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยการเป็นพันธมิตรในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ระหว่างไทยกับเมืองโคฟุ (Kofu) จังหวัดยามานาชิ (Yamanash...

    calendar icon12.07.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products