ข่าวเศรษฐกิจ

กระทรวงพาณิชย์ เร่งศึกษาลู่ทางผลักดันสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเข้าตลาดจีน

กระทรวงพาณิชย์ มอบนโยบายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในจีนสำรวจตลาดอัญมณีและเครื่องประดับเพื่อหาลู่ทางในการส่งเสริมและผลักดันสินค้ากลุ่มนี้ของไทยให้เจาะเข้าสู่ตลาดจีนให้ได้เพิ่มขึ้น รวมถึงการหาโอกาสผลักดันการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (OBOR) ทั้ง 64 ประเทศ ที่มีการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ด้านการค้า การลงทุน โลจิสติกส์ และการเงินระหว่างกัน โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รายงานผลการติดตามแนวโน้มตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในจีนว่า ปัจจุบันจีนเป็นตลาดอัญมณีใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และคาดว่าในปี 2020 จีนจะกลายเป็นตลาดอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมียอดจำหน่ายของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสูงถึง 8 แสนล้านหยวน ในขณะที่สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ไทยมีโอกาสเข้าไปทำตลาดได้สูง คือ ทองคำ เนื่องจากเป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมในสัดส่วนถึงร้อยละ 77 ของอัญมณีทั้งหมด (ผู้จัดการออนไลน์, 19 พ.ย. 2560)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products