ข่าวเศรษฐกิจ

คาดส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ปี 2560 พุ่งแสนล้านบาท

สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยและสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน คาดว่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ (ไม่รวมอุตสาหกรรมสิ่งทอ และอัญมณีและเครื่องประดับ) ของไทยในปี 2560 จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 4% หรือมีมูลค่าส่งออกไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีในรอบหลายปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีการฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีตลาดหลัก คือ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และอาเซียน ตามลำดับ สำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยที่สามารถชิงความเป็นผู้นำในตลาดประเทศเพื่อนบ้านได้ อาทิ เทียนหอม ซึ่งเป็นสินค้าที่ไทยเคยเสียตลาดให้กับจีนเนื่องจากใช้พาราฟินในการผลิต แต่ปัจจุบันไทยหันมาใช้ไขถั่วเหลือง ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่า ประกอบกับผู้ผลิตไทยมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนทั้งคุณภาพและการออกแบบ จึงกลับมาเป็นผู้นำตลาดในด้านคุณภาพได้ (โพสต์ทูเดย์, 18 ต.ค. 2560)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products