ข่าวเศรษฐกิจ

แนวทางสนับสนุนใหัอัญมณีไทยเป็นสินค้าของฝากต้องห้ามพลาด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการหารือร่วมกับสมาพันธ์อัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย ว่ากระทรวงฯ เตรียมผลักดันให้อัญมณีและเครื่องประดับเป็นสินค้าของฝากต้องห้ามพลาด โดยจะจำหน่ายสินค้าและให้บริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด ด้วยการให้นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าไปแล้วไม่พอใจ ภายใน 24 ชั่วโมง สามารถรับเงินคืนสูงสุด 100% ของมูลค่าสินค้า หากคืนหลัง 24 ชั่วโมงถึง 30 วัน จะได้รับเงินคืน 90% หากคืนสินค้าระหว่าง 30-45 วัน จะได้รับเงินคืน 80% และการคืนสินค้าตั้งแต่ 45 วันขึ้นไป ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของร้านจำหน่ายสินค้าเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ปัจจุบันยอดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติมีมูลค่าราวปีละ 1 แสนล้านบาท ลูกค้าหลัก คือ จีน อินเดีย และสหราชอาณาจักร (กรุงเทพธุรกิจ, 2 มี.ค. 2560)
Related
more icon
  • ส.อ.ท. คาดนโยบายลดโลกร้อนกระทบต้นทุนผู้ประกอบการเพิ่มกว่า 10%

    นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นโยบายลดโลกร้อนของ EU และสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบกับผู้ผลิตส่งออกสินค้าไทย เนื่องจากต้องปรับเ...

    calendar icon11.10.2021
  • ร้านค้าเครื่องประดับเงินทยอยปิดกิจการ

    สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทยเปิดเผยว่า ขณะนี้ร้านค้าเครื่องประดับเงินที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงหลายร้านต้องปิดกิจการลง เนื่องจากขาดรายได้ โดยเฉพาะที่มาจากกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดิมก่อนช่วง...

    calendar icon28.06.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products