ข่าวเศรษฐกิจ

บิวตี้เจมส์ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2560 เพิ่มขึ้น 5%

บจก. บิวตี้เจมส์ (ผู้ผลิตและส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับรายใหญ่ของประเทศ) คาดว่ายอดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับของบริษัทฯ ปี 2560 จะมีมูลค่าราว 4.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% (y-o-y) โดยมีแรงหนุนสำคัญจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ (ตลาดส่งออกหลัก) ที่มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น อีกทั้ง ตลาดญี่ปุ่นและ EU ยังมีแนวโน้มขยายตัว นอกจากนี้ การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไปตะวันออกกลางมีแนวโน้มขยายตัว ตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงสำคัญ คือภัยจากการก่อการร้ายที่อาจกระทบต่อความรู้สึกและอารมณ์การจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภค (ฐานเศรษฐกิจ, 12-14 ม.ค. 2560)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products