ข่าวเศรษฐกิจ

แพรนด้าฯ เผยยอดจำหน่ายสินค้าไตรมาส 2 ปี 2559 เพิ่มขึ้น 26%

บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2559 มีมูลค่า 710 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% (y-o-y) ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทฯ ร่วมกันออกแบบและผลิตสินค้า (Original Design) กับลูกค้ากลุ่มยุโรปและสหรัฐฯ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 ทำให้สามารถผลิตสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น จนล่าสุดบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่องประกอบกับบริษัทฯ ขยายฐานการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ผ่านช่องทางการค้าปลีกทั้งไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยคาดว่าช่องทางการค้าดังกล่าวจะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งหลังปี 2559 จะส่งผลให้ยอดจำหน่ายสินค้าทั้งปี 2559 ของบริษัทฯ ขยายตัวราว 10% (y-o-y) เทียบกับยอดจำหน่ายสินค้าในปี 2558 ที่มีมูลค่าราว 2.9 พันล้านบาท (ฐานเศรษฐกิจ, 1-3 ก.ย. 2559)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products