ข่าวเศรษฐกิจ

ผลไม้ออนไลน์บุกจีน

บริษัท ไทยฟรุ๊ต 1975 จำกัด เปิดเผยหลังจากเข้าไปทำตลาดผลไม้ในจีนผ่านระบบออนไลน์มา 2 ปีว่า จีนนิยมซื้อสินค้าออนไลน์มาก แบ่งเป็นการสั่งผ่านมือถือ 80% และผ่าน PC 20% และจากการทำตลาดพบว่าลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่สั่งซื้อมะม่วงเป็นหลัก รองลงมา คือ ทุเรียน และมังคุด ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดผลไม้สดออนไลน์ในประเทศจีน โดยในเดือนกรฎาคม 2559 จะจัดโปรโมชั่นพิเศษและสร้างการรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้นแก่คนจีนผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการจัดเทศกาลผลไม้ไทยครั้งแรกในเว็บไซต์ Tmall ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ในเครืออาลีบาบา นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพ โดยบริษัทฯ ส่งตรงผลไม้จากไทยไปจีน และมีนโยบายคืนเงินลูกค้าหากผลไม้ที่ได้รับเสียหาย อนึ่ง บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 7.2 ล้านหยวน หรือ 35-40 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 90% ขายส่งพ่อค้าจีน 10% (โพสต์ทูเดย์, 23 มิ.ย. 2559 และ http://www.matichon.co.th, 22 มิ.ย. 2559)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products