ข่าวเศรษฐกิจ

สมาพันธ์ไลฟ์สไตล์ชงยุทธศาสตร์อาเซียน

สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย เตรียมเสนอแผนยุทธศาสตร์ "สินค้าอาเซียนดีไซน์บายไทย" ต่อกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพิจารณาตั้งฐานการผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เวียดนาม สปป.ลาว และกัมพูชา เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเปิด AEC ทั้งนี้ ในปี 2558 ตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ในประเทศมีมูลค่า 5 หมื่นล้านบาท หดตัว 12-15% ดีกว่าที่คาดการณ์ว่าจะหดตัวถึง 17% เพราะได้รับผลดีจากนโยบายลดหย่อนภาษีจากการซื้อสินค้าและบริการในช่วงปลายปี 2558 ส่วนการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในปี 2558 มีมูลค่า 1 แสนล้านบาท ลดลง 4-5% สำหรับปี 2559 คาดว่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์จะขยายตัว 1% (กรุงเทพธุรกิจ, 5 ม.ค. 2559)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products