ข่าวเศรษฐกิจ

พรมไทปิงบุกตลาดเมียนมาและเวียดนาม

บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตพรมไทยปิงและรอยัลไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยเน้นส่งออกไปต่างประเทศมากขึ้น ทำให้สัดส่วนตลาดต่างประเทศและในประเทศอยู่ที่ 50:50 ตลาดหลัก คือ ประเทศแถบตะวันออกกลาง รองลงมา คือ สหรัฐฯ EU และอาเซียน สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2559 บริษัทฯ จะรุกตลาดอาเซียนมากขึ้น ซึ่งตลาดที่คาดว่าจะมีศักยภาพ คือ เมียนมา เนื่องจากการลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น และเวียดนาม เนื่องจากมีตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ อยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้การทำตลาดง่ายขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตสินค้าทอเครื่องอยู่ที่ 30,000 ตารางเมตรต่อเดือน และทอมือที่ 5,000 ตารางเมตรต่อเดือน ล่าสุดบริษัทฯ เป็นบริษัทฯ แรกในอาเซียนที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการใช้เส้นใย Dupont Sorona จากบริษัทดูปองท์ ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นคือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นเส้นใยธรรมชาติและดูแลรักษาง่าย แต่ราคาจะสูงกว่าพรมทั่วไปราว 15% (ประชาชาติธุรกิจ, 2-4 พ.ย. 2558)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products