ข่าวเศรษฐกิจ

สมาคมเครื่องหนังฯ ใช้โมเดลอิตาลี-เยอรมนีบุกตลาดอาเซียน

สมาคมเครื่องหนังไทย จัดทำแผนพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องหนังไทยด้านการออกแบบ โดยนำแนวทางการพัฒนาแบรนด์สินค้าเครื่องหนังของอิตาลีและเยอรมนีมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ประกอบการไทย หลังจากสมาคมฯ พบว่าแม้สินค้าไทยมีคุณภาพค่อนข้างสูง แต่ยังขาดการทำตลาดในเชิงการพัฒนาแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาด ทั้งนี้ ภาพรวมการส่งออกเครื่องหนังปี 2555 มีมูลค่า 1,684 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หดตัว 9% เนื่องจากตลาดยุโรปที่เป็นตลาดส่งออกหลักของไทยประสบภาวะหดตัวจากปัญหาวิกฤตหนี้สาธารณะ สำหรับแนวโน้มการส่งออกเครื่องหนังปี 2556 สมาคมฯ คาดว่ามูลค่าส่งออกจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน นอกจากนี้ ผู้ประกอบการไทยต้องหันมารุกตลาดอาเซียนมากขึ้น เพื่อทดแทนตลาดยุโรปที่มีแนวโน้มซบเซาต่อเนื่อง (โพสต์ทูเดย์, 4 มี.ค. 2556)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products