ข่าวเศรษฐกิจ

ปิคนิคพลาสเน้นพัฒนาสินค้าและเล็งลงทุนผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน

บริษัท ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับใช้ในครัวเรือนภายใต้แบรนด์ Clip Pac เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากนโยบายค่าจ้างแรงงาน 300 บาทต่อวัน ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น 10% ดังนั้น ในปี 2556 บริษัทฯ จะไม่เน้นขยายกำลังการผลิต เพื่อลดภาระการจ้างแรงงาน แต่จะเน้นการบริหารจัดการภายในเพื่อลดการสูญเสีย และพัฒนามูลค่าเพิ่มของสินค้า รวมถึงนำเครื่องจักรหรือหุ่นยนต์มาทำงานแทน นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ พม่า กัมพูชา และเวียดนาม โดยมีความสนใจพม่าเป็นพิเศษ เนื่องจากยังมีโอกาสได้สิทธิพิเศษทางภาษีในการส่งออกไป EU และสามารถลดต้นทุนการขนส่งสินค้าในภูมิภาคได้ (ฐานเศรษฐกิจ, 7-9 ก.พ. 2556)

Related
more icon
  • โอมิครอนฉุดราคาน้ำมันลด

    ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ลดลง 0.5% เหลือบาร์เรลละ 71.29 ดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่มีต่อเศรษฐกิจโลกและอุปสงค์น้ำมัน เนื่องจากขณะนี้มีการแพร...

    calendar icon14.12.2021
  • PTL เดินหน้าขยายตลาดแผ่นฟิล์ม BOPP ในอินโดนีเซีย

    บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เริ่มเดินสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ขนาด 10.6 เมตร ในอินโดนีเซียไปเมื่อปี 2562 ล่าสุดบริษัทฯ ได้เริ่มเดินสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPP ขนาด 10.6 เ...

    calendar icon09.12.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products