ข่าวเศรษฐกิจ

กรีนเดย์ส่งผลไม้ทอดกรอบรุกตลาด AEC

บริษัท กรีนเดย์ โกลบอล จำกัด ผู้ผลิตผักและผลไม้ทอดกรอบด้วยระบบสุญญากาศ ตรา “กรีนเดย์” เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนเพิ่มสัดส่วนการส่งออกไปตลาดอาเซียนเป็น 20% ของมูลค่าส่งออกสินค้าทั้งหมดของบริษัทฯ จากปัจจุบันบริษัทมีตลาดส่งออกหลัก คือ EU ด้วยสัดส่วน 30% รองลงมา คือ เอเชีย 30% ส่วนอาเซียนมีสัดส่วนเพียง 10% ทั้งนี้ ตลาดอาเซียนที่บริษัทฯ สนใจเจาะตลาด คือ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งตลาดสิงคโปร์คาดว่าจะวางจำหน่ายผ่านไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ได้ภายในเดือนสิงหาคม 2555 โดยคาดว่าสินค้าที่น่าจะขายดีในสิงคโปร์ คือ กล้วยและหัวหอมอบกรอบ ส่วนตลาดอินโดนีเซียยังอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทตัวแทนจำหน่าย (กรุงเทพธุรกิจ, 29 พ.ค. 2555)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products