ข่าวเศรษฐกิจ
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัว แต่ตลาดอัญมณีและเครื่องประดับจีนยังเติบโตได้จากแรงขับเคลื่อนของกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางมากกว่า 300 ล้านคน โดยชาวจีนนิยมซื้อหยก เครื่องประดับทอง เครื่องประดับตกแต่งเพชร และพลอยสี รวมถึงยังนิยมสินค้าแบรนด์จากต่างประเทศมากกว่าแบรนด์ในประเทศ นอกจากนี้ ชาวจีนกว่า 80% ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะการซื้อสินค้าในรูปแบบ Live Stream ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดย Taobao ระบุว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การซื้อขายสินค้าผ่านฟังก์ชั่น Live Stream ได้รับคำสั่งซื้อกว่า 3.3 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นการซื้อขายเครื่องประดับกว่า 50% ของการซื้อขายสินค้าทั้งหมด ทำให้สินค้าเครื่องประดับมียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ของเว็บไซต์ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยรายที่ไม่มีข้อจำกัดด้านภาษาจีนจึงควรใช้ประโยชน์จากช่องทางดังกล่าว นอกจากการจำหน่ายผ่านช่องทางปกติ (infocenter.git.or.th, 6 ธ.ค. 2562)
-
SCG Chemicals ตั้ง 3 บริษัทย่อยลุยธุรกิจต่างประเทศ-ลงทุน Startups
บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด จัดตั้งบริษัท SCG Chemicals Shanghai Company Limited (SCG Chem Shanghai) ที่เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายโพลิเมอร์และส่งเสริมความสามารถในการเข้าถึงลูกค้...
14.12.2021 -
WICE คาดรายได้ไตรมาส 4/2564 เติบโตต่อเนื่อ
บริษัท ไวส์โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE คาดว่า รายได้ในไตรมาส 4/2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากปริมาณขนส่งที่เพิ่มขึ้นทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ขนส่งทางทะเล ขนส่งทางอากาศ บริการด้าน Supply Chain และบริการขนส่งข้ามแดน...
09.12.2021
-
เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ
แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...
08.01.2021 -
เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่
สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...
08.01.2018 -
สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม
สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...
13.04.2020