ข่าวเศรษฐกิจ

TU เผย COVID-19 ฉุดยอดขาย เล็งปรับกลยุทธ์ลุยออนไลน์

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัท ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอาหารทะเล ซึ่ง TU ได้เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 65% ได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในไทยลดลง ส่งผลให้ยอดจำหน่ายอาหารทะเลที่ขายตามห้างหรือบาร์ลดลง กลุ่มบริษัทธรรมชาติซีฟู้ดจึงหันมาเน้นการขายออนไลน์เพิ่มขึ้น ทั้งขายผ่านองค์กรธุรกิจ (B2B) และขายตรงกับลูกค้า (B2C) เพื่อบรรเทารายได้ที่สูญเสียจากการระบาดของ COVID-19 นอกจากนี้ TU ยังเผยว่าภาพรวมการส่งออกกุ้งและอาหารแช่เยือกแข็งของไทยในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2563 จะได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ส่งออกกุ้งรายใหญ่อย่างเอกวาดอร์ และอินเดีย ส่งออกสินค้าไปจีนไม่ได้ จึงหันมาส่งออกไปสหรัฐฯ และ EU แทน ส่งผลให้ราคากุ้งเดือนมีนาคม 2563 มีแนวโน้มอ่อนตัว แต่คาดว่ายังจะกระทบกับธุรกิจส่งออกของไทยไม่มากนัก เพราะเป็นช่วง Low Season ของการผลิต (ประชาชาติธุรกิจ, 19-22 มี.ค. 2563)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products