ข่าวเศรษฐกิจ

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกโต "เกรซ" เพิ่มกำลังผลิตรับความต้องการพุ่ง

บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ภายใต้แบรนด์ “เกรซ”  เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสลดการใช้โฟมและพลาสติกทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้มากขึ้น โดยบริษัทฯ มีแผนจะขยายโรงงานเดิมและสร้างโรงงานใหม่เพื่อรองรับความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกเดือนเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า และมีแผนจะผลิตสินค้าราคาย่อมเยาเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภครายได้น้อย พร้อมกันนี้บริษัทฯ จะเร่งเพิ่มตลาดใหม่ในต่างประเทศ เช่น EU และ CLMV จากเดิมที่ส่งออกไปจำหน่ายกว่า 30 ประเทศ เช่น สหรัฐฯ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยจะเจาะกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและร้านอาหารด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศนั้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในปี 2563 เติบโต 30% หรือเพิ่มขึ้นจาก 800 ล้านบาทในปี 2562 มาอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท รวมทั้งคาดว่าภายใน 3-5 ปี จะสร้างรายได้ถึงปีละ 3,000 ล้านบาท (www.prachachat.net, 8 เม.ย. 2563)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products