ข่าวเศรษฐกิจ

การ์เมนต์ CLMV ระส่ำ ผู้ประกอบการปรับแผนลดเวลาทำงาน-หันผลิตชุด PPE

ผู้ประกอบการสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของไทยที่มีฐานการผลิตในต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใน CLMV ได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) อาทิ ไนซ์กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ให้กับแบรนด์ดัง เช่น ไนกี้ และอาดิดาส และฮงเส็งกรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ ลดเวลาการทำงานลงเหลือ 4 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังได้หันไปผลิตชุด PPE และหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพื่อเสริมรายได้ ขณะที่บริษัท โอเรียนตอล การ์เมนท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปให้กับแบรนด์ชั้นนำ ลดเวลาทำงานโดยในเดือนเมษายน 2563 ให้คนงานใช้สิทธิ์ลาพักร้อนหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ในเดือนพฤษภาคม 2563 จะเริ่มทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ตามเดิม เนื่องจากมีคำสั่งซื้อชุด PPE เพิ่มขึ้นจากลูกค้าในสหรัฐฯ  (ฐานเศรษฐกิจ, 10-13 พ.ค. 2563)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products