ข่าวเศรษฐกิจ

COVID-19 หนุนตลาด E-Commerce กลุ่ม B2B-C2C ในไทยโต 35% ในปี 2563

บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาและเปรียบเทียบราคาสินค้า (Shopping Search Engine) อย่าง "Priceza" ประเมินว่าในปี 2563 ตลาด E-commerce ของไทยในกลุ่ม B2C (Business to Consumer) และ C2C (Consumer to Consumer) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนการซื้อขายออนไลน์สูงสุด จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 35% จากปีก่อนหน้า โดยจะมีมูลค่าเป็น 220,000 ล้านบาท จากปี 2562 ที่มีมูลค่าประมาณ 163,300 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่ทำให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับผู้ขายสินค้าที่หันมาให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์ม E-Commerce มากขึ้น ทั้งนี้ แนวโน้มดังกล่าวอาจทำให้สัดส่วนของ E-Commerce ต่อภาคค้าปลีกไทยเพิ่มจาก 3% เป็น 4-5% (www.bangkokbiznews.com, 21 พ.ค. 2563)

Related
more icon
  • AWC ลุ้นฟื้นกำไรในปี 2565

    บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ในเดือน ธ.ค. 2564 โรงแรมหลายแห่งในเครือ โดยเฉพาะที่มีลูกค้าชาวไทยมาใช้บริการมาก เริ่มมีผลประกอบการเป็นบวกแล้ว โดยบริษัทฯ ประเมินว่าสถานการณ์จะกลับไปดีเท่ากับปี...

    calendar icon15.12.2021
  • IEA ปรับลดอุปสงค์น้ำมันในไตรมาส 1/2565 ลงวันละ 600,000 บาร์เรล

    สำนักงานพลังงานสากล (IEA) เปิดเผยว่า ตลาดน้ำมันโลกกำลังเผชิญกับภาวะน้ำมันล้นตลาด จากการเพิ่มกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร (OPEC+) และการระบายน้ำมันจากคลังสำรองของชาติต่างๆ นำโดยสหรัฐฯ รวมถึงการ...

    calendar icon15.12.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products