ข่าวเศรษฐกิจ

มาม่าชี้เก็บ AD ฟิล์ม BOPP ดันต้นทุนบรรจุภัณฑ์พุ่ง

บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเปิดไต่สวนเพื่อใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (Anti-dumping Duty : AD) ฟิล์มบรรจุภัณฑ์ Biaxially Oriented Polypropylene (BOPP) ที่มีแหล่งกำเนิดจากจีน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง และอาจเกิดการกำหนดราคาที่ไม่เป็นธรรมจากการมีผู้ผลิตในประเทศเพียงรายเดียว ทั้งนี้ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์มาม่ามีต้นทุนบรรจุหีบห่อโดยรวมราว 10% ของต้นทุนรวม หรือราวซองละ 0.50 บาท หากต้นทุนฟิล์ม BOPP เพิ่มขึ้นจนบริษัทฯ แบกรับไม่ไหว เนื่องจากปัจจุบันต้นทุนแป้งสาลีและน้ำมันปาล์มปรับเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว ก็อาจจำเป็นต้องปรับราคาจำหน่ายขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค (กรุงเทพธุรกิจ, 19 ม.ค. 2564)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products