ข่าวเศรษฐกิจ

COVID-19 หนุนตลาดสินค้าตกแต่งบ้านไลฟ์สไตล์ในไทยโต 15-20%

บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด หรือ Norse Republics ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์หรูจากยุโรป โดยเฉพาะจากกลุ่มสแกนดิเนเวีย เปิดเผยว่าตลาดสินค้าตกแต่งบ้านไลฟ์สไตล์และเฟอร์นิเจอร์ในไทยได้รับอานิสงส์จากการระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะจากมาตรการ Work From Home ที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายซื้อสินค้าตกแต่งบ้านมากกว่าช่วงสถานการณ์ปกติ ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเติบโต 15-20% โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เติบโตอย่างมาก ทั้งนี้ ในส่วนบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรับกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะเน้นทำการตลาดในกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้านขนาดเล็กซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป แทนที่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ชะลอตัว เช่นเดียวกับการปรับ Portfolio สินค้า โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าของตกแต่งชิ้นเล็ก อาทิ แจกัน ดอกไม้ เก้าอี้ และถาดใส่ของ เพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่นำเข้าเพียง 10% และลดสัดส่วนกลุ่มเฟอร์นิเจอร์หรูเหลือ 70% (ประชาชาติธุรกิจ, 1-4 ก.ค. 2564)

Related
more icon
  • IEA ปรับลดอุปสงค์น้ำมันในไตรมาส 1/2565 ลงวันละ 600,000 บาร์เรล

    สำนักงานพลังงานสากล (IEA) เปิดเผยว่า ตลาดน้ำมันโลกกำลังเผชิญกับภาวะน้ำมันล้นตลาด จากการเพิ่มกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร (OPEC+) และการระบายน้ำมันจากคลังสำรองของชาติต่างๆ นำโดยสหรัฐฯ รวมถึงการ...

    calendar icon15.12.2021
  • โอมิครอนฉุดราคาน้ำมันลด

    ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ลดลง 0.5% เหลือบาร์เรลละ 71.29 ดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่มีต่อเศรษฐกิจโลกและอุปสงค์น้ำมัน เนื่องจากขณะนี้มีการแพร...

    calendar icon14.12.2021
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
  • สมาคมผู้ผลิตไก่ฯ คงเป้าส่งออกไก่เนื้อในปี 2563 ที่ระดับเดิม

    สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทยได้คงเป้าการส่งออกไก่สดแช่เย็นแช่แข็งและไก่แปรรูปในปี 2563 ที่ปริมาณรวม 9.8 แสนตัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 1.2 แสนล้านบาท แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประ...

    calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products