ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า ในปี 2553 กุ้งจัดเป็นสินค้าดาวรุ่งที่มียอดจำหน่ายกว่า 6 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรวมของบริษัทฯ เนื่องจากราคาที่ปรับสูงขึ้นกว่า 40-50% ทั้งนี้ ในปี 2554 บริษัทฯ มีแผนปรับโครงสร้างรายได้จากการส่งออกและลงทุนในต่างประเทศจากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 27% เพิ่มเป็น 40% (ประชาชาติธุรกิจ, 31 ม.ค. - 2 ก.พ. 2554)