ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปางคาดว่ามูลค่าส่งออกผลิตภัณฑ์เซรามิกของไทยในปี 2554 จะสูงถึง 5,000 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตไทยปรับตัวด้วยการเน้นจุดขายด้านคุณภาพแทนการแข่งขันด้านราคาซึ่งจีนมีความได้เปรียบมากกว่า เพื่อเจาะตลาดระดับกลางถึงบน อีกทั้งหันไปเน้นส่งออกตลาดใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และรัสเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง (ประชาชาติธุรกิจ, 6-8 ธ.ค. 2553)