ข่าวเศรษฐกิจ

อุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยขยายตัว 7-8% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2558

สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่าอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 มีมูลค่าราว 2-3 แสนล้านบาท ขยายตัว 7-8% ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ไม่สูงนักหากเทียบกับ 3-4 ปีก่อนหน้า โดยการจำหน่ายในประเทศมีสัดส่วน 60% ที่เหลือเป็นการส่งออก ซึ่งตลาดส่งออกหลัก ได้แก่ อาเซียน และญี่ปุ่น ทั้งนี้ สถานการณ์ตลาดในประเทศค่อนข้างทรงตัว แต่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านยังมีแนวโน้มขยายตัวดี โดยมีอินโดนีเซียเป็นคู่แข่งสำคัญ เนื่องจากเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางสำคัญของอาเซียน (กรุงเทพธุรกิจ, 7 ก.ค. 2558)
Related
more icon
  • calendar icon09.12.2021
  • calendar icon02.12.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products