ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่าอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 มีมูลค่าราว 2-3 แสนล้านบาท ขยายตัว 7-8% ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ไม่สูงนักหากเทียบกับ 3-4 ปีก่อนหน้า โดยการจำหน่ายในประเทศมีสัดส่วน 60% ที่เหลือเป็นการส่งออก ซึ่งตลาดส่งออกหลัก ได้แก่ อาเซียน และญี่ปุ่น ทั้งนี้ สถานการณ์ตลาดในประเทศค่อนข้างทรงตัว แต่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านยังมีแนวโน้มขยายตัวดี โดยมีอินโดนีเซียเป็นคู่แข่งสำคัญ เนื่องจากเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางสำคัญของอาเซียน (กรุงเทพธุรกิจ, 7 ก.ค. 2558)