ข่าวเศรษฐกิจ
นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปเปิดเผยว่า ตลาดส่งออกอาหารสำเร็จรูปที่มีการขยายตัวอย่างโดดเด่น คือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม จากปัจจัยที่มีชายแดนติดกับไทย ทำให้มีการค้าขายผ่านชายแดนกันได้ง่าย และประเทศดังกล่าวสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ของไทยได้ ทำให้เห็นโฆษณา และรับรู้สินค้าไทยได้เป็นอย่างดี กลุ่มสินค้าอาหารที่เติบโตได้ดีในตลาด CLMV คือ กลุ่มเครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เช่น น้ำผลไม้ ชา และกาแฟ ซอสปรุงรส น้ำมันหอย ขนมขบเคี้ยว และอาหารพร้อมทาน (โพสต์ทูเดย์, 19 มิ.ย. 2560)