ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น จำกัด (มหาชน) หรือ TU ตั้งบริษัท ฟู้ด แอนด์เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อรุกธุรกิจเพื่อสุขภาพ พร้อมเปิดตัว “ซี ทูน่า เอสเซนส์” ซึ่งเป็นซุปปลาทูน่าสกัดแบรนด์แรกของโลกที่ออกมาทำตลาด โดยบริษัทฯ มีแผนจะทุ่มงบอีก 100 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ผลิตภัณฑ์ซุปปลาทูน่าสกัดในวงกว้าง สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มสกัดเพื่อสุขภาพในช่วงก่อน COVID-19 ระบาด มีมูลค่าราว 10,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 5% แต่ในช่วงวิกฤต 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดหดตัวอัตรา 2 หลัก ที่สำคัญอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค (Penetration) ยังอยู่ในระดับต่ำมากเพียง 10% สะท้อนโอกาสตลาดที่ซ่อนอยู่มหาศาล นอกจากนี้ การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง พร้อมตอบโจทย์คนไทยที่ให้คุณค่าและคุ้นเคยกับปลาอีกด้วย (กรุงเทพธุรกิจ, 15 ธ.ค. 2564)