ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมภัตตาคารไทยอยู่ระหว่างรวบรวมร้านอาหารแบรนด์ไทยที่มีความพร้อมด้านการลงทุน การบริหารจัดการ เพื่อเสนอโอกาสการลงทุนขยายสาขาร้านอาหารไปในกลุ่ม CLMV ที่ยังต้องการให้ผู้ประกอบการร้านอาหารของไทยไปเปิดกิจการจำนวนมาก เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย คนท้องถิ่น และน้กท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาท่องเที่ยวในกลุ่ม CLMV ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้รับการติดต่อจากห้างสรรพสินค้าในเมืองตองยี ประเทศกัมพูชา ว่าต้องการร้านอาหารไทยกว่า 10 แบรนด์ให้ไปเปิดในห้าง (โพสต์ทูเดย์, 18 ส.ค. 2559)