ข่าวเศรษฐกิจ

ผลไม้ออนไลน์บุกจีน

บริษัท ไทยฟรุ๊ต 1975 จำกัด เปิดเผยหลังจากเข้าไปทำตลาดผลไม้ในจีนผ่านระบบออนไลน์มา 2 ปีว่า จีนนิยมซื้อสินค้าออนไลน์มาก แบ่งเป็นการสั่งผ่านมือถือ 80% และผ่าน PC 20% และจากการทำตลาดพบว่าลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่สั่งซื้อมะม่วงเป็นหลัก รองลงมา คือ ทุเรียน และมังคุด ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดผลไม้สดออนไลน์ในประเทศจีน โดยในเดือนกรฎาคม 2559 จะจัดโปรโมชั่นพิเศษและสร้างการรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้นแก่คนจีนผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการจัดเทศกาลผลไม้ไทยครั้งแรกในเว็บไซต์ Tmall ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ในเครืออาลีบาบา นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพ โดยบริษัทฯ ส่งตรงผลไม้จากไทยไปจีน และมีนโยบายคืนเงินลูกค้าหากผลไม้ที่ได้รับเสียหาย อนึ่ง บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 7.2 ล้านหยวน หรือ 35-40 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 90% ขายส่งพ่อค้าจีน 10% (โพสต์ทูเดย์, 23 มิ.ย. 2559 และ http://www.matichon.co.th, 22 มิ.ย. 2559)
Related
more icon
  • calendar icon13.12.2021
  • calendar icon29.11.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products