ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำผลไม้ตรา “ดีโด้” ร่วมมือกับบริษัท เอ็มเค ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้ารายใหญ่ 1 ใน 3 ของเมียนมา รุกตลาดน้ำผลไม้ระดับล่างในเมียนมา โดยจะกระจายสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ และร้านค้าทั่วไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ พร้อมทำตลาดอย่างจริงจังด้วยการดึงศิลปินชื่อดังของเมียนมามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และจัดโปรโมชั่น “รับโชคใต้ฝา” ทั้งนี้ บริษัท เอ็มเคฯ มีแผนจะผลักดันให้น้ำผลไม้ดีโด้เป็นเบอร์ 1 ในตลาดระดับซูเปอร์อีโคโนมี ส่วนหนึ่งเนื่องจากได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีในช่วงทดลองวางตลาด อีกทั้งน้ำผลไม้ดีโด้สอดคล้องกับรสนิยมการบริโภคของชาวเมียนมาซึ่งจะเน้นที่ปริมาณมาก และราคาต่ำเป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัท ฟู้ดสตาร์ ยังเตรียมรุกตลาดเวียดนาม สปป.ลาว และกัมพูชามากขึ้น โดยจะใช้โมเดลคล้ายกับเมียนมา คือ ตั้งตัวแทนจำหน่ายและเข้าไปส่งเสริมการทำตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย (กรุงเทพธุรกิจ, 5 ก.พ. 2559)