ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมกาแฟไทยปรับยุทธศาสตร์การแข่งขันมาเน้นการทำตลาดในประเทศแทน หลังปริมาณส่งออกเหลือเพียง 3-5% ของปริมาณการผลิตทั้งหมด ขณะที่ตลาดในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่องราว 10% ทุกปี และในอนาคตสมาคมฯ มีแผนสนับสนุนให้ไทยเป็นฮับ หรือศูนย์กลางกาแฟคุณภาพของอาซียน ซึ่งอาจนำเข้าเมล็ดกาแฟจากประเทศต่างๆ และนำมาพัฒนาสูตรให้มีคุณภาพในแบบไทย (ประชาชาติธุรกิจ, 2-5 ธ.ค. 2555)