ข่าวเศรษฐกิจ

สมาคมกาแฟดันไทยเป็นฮับกาแฟอาเซียน

สมาคมกาแฟไทยปรับยุทธศาสตร์การแข่งขันมาเน้นการทำตลาดในประเทศแทน หลังปริมาณส่งออกเหลือเพียง 3-5% ของปริมาณการผลิตทั้งหมด ขณะที่ตลาดในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่องราว 10% ทุกปี และในอนาคตสมาคมฯ มีแผนสนับสนุนให้ไทยเป็นฮับ หรือศูนย์กลางกาแฟคุณภาพของอาซียน ซึ่งอาจนำเข้าเมล็ดกาแฟจากประเทศต่างๆ และนำมาพัฒนาสูตรให้มีคุณภาพในแบบไทย (ประชาชาติธุรกิจ, 2-5 ธ.ค. 2555)
Related
more icon
  • calendar icon09.12.2021
  • calendar icon07.12.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products