ข่าวเศรษฐกิจ

คาดการณ์ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมนีเดือนมีนาคม 2555 สูงสุดในรอบ 12 เดือน

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 GfK Group คาดการณ์ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมนีเพิ่มขึ้นจาก 5.9 ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็น 6 ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน สะท้อนเศรษฐกิจเยอรมนียังแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหลายประเทศในยูโรโซน (Euro zone) โดยอัตราว่างงานที่ลดลง และอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว เป็นปัจจัยสำคัญกระตุ้นการใช้จ่ายภาคครัวเรือน (Bloomberg, 28 ก.พ. 2555)
Related
more icon
  • calendar icon08.12.2021
  • calendar icon17.11.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
Tag
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products