ข่าวเศรษฐกิจ
กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่าในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2563 ไทยส่งออกนมโคและผลิตภัณฑ์นมโคเป็นมูลค่ารวม 382 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 7.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สินค้าส่งออกหลัก ได้แก่ นมพร้อมดื่ม โดยเฉพาะนม UHT นมเปรี้ยว โยเกิร์ต และนมจืด โดยเป็นการส่งออกไปยังกลุ่มอาเซียนรวมกันถึง 82.7% จีน 5.4% และฮ่องกง 3.4% (www.naewna.com, 8 ต.ค. 2563)