ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 มีกำไรสุทธิ 1,803 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 77% (y-o-y) เนื่องจากยอดจำหน่ายอาหารแช่แข็งเพิ่มขึ้น 10.3% เป็นผลจากธุรกิจบริการอาหาร โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดหลักของ TU ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นมาก และยอดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มสูง เพิ่มขึ้นถึง 20.8% ทั้งนี้ แม้ยอดจำหน่ายอาหารทะเลบรรจุกระป๋องลดลง 13.1% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคเริ่มกักตุนอาหารกระป๋อง แต่ก็เพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2562 ซึ่งเป็นปีก่อนที่ COVID-19 ระบาด (ทันหุ้น, 10 พ.ค. 2564)